วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review: Boots Expert Sugaring Hair Remover

ชื่อยาวไปหน่อย แต่ว่าครบถ้วน ชัดเจน
ด้วยความที่เอือมขนขาเหลือเกิน แกจะดกดำหนา เหมือนขาผู้ชายไปถึงหนายยยย เลยต้องจัดการขั้นเด็ดขาดซะหน่อย ตอนแรกไปซื้อแบบเทปกาวมา แต่มันไม่ออก ก็เลยต้องเล่นตัวนี้ ซื้อเพราะโปร 1 แถม 1 ด้วยนั่นล่ะ ราคา 350 บาท ซื้อที่ร้านเค้าได้เลยจ้ะ อาจจะหายากบ้างก็ลองถามพนง.ดูนะ


ดูจากกระปุกก็รู้ นี่ไม่ได้พึ่งใช้นะจ้ะ เป็นกระปุกที่สามแล้วจ้า (รอซื้อโปร 1 แถม 1 ตามเคย) ตัวแวกซ์เป็นสีน้ำตาล แบบว่าตั้งใจจะให้เหมือนน้ำตาลล่ะมั้ง แต่ไม่กล้าชิมนะ ว่าหวานเหมือนกันรึเปล่า อิอิ
 
ไม่มีรูปตอนแวกซ์ให้ดูนะ เดี๋ยวจะตกใจ เดี๋ยวเห็นแล้วนอนไม่หลับกระสับกระส่าย ฝันร้ายขึ้นมาล่ะจะมาโทษคนโพสต์ อิอิ
 
แต่วิธีทำไม่ยากเลย ตอนใช้ครั้งแรกเราก็อ่านข้างกล่องนี่แหละ แล้วก็ลงมือลุยโลด! สมมติเราจะแวกซ์ขนขานะจ้ะ
- ขนที่ท่านต้องการดึง ควรจะมีความยาว 4 มิลลิเมตรขึ้นไป
- ทาแป้งบริเวณที่จะแวกซ์
- ควักน้ำตาลมา ไม่ต้องเยอะมากนักเพราะเพิ่มได้
  ปาดตามแนวขน ย้ำ! ตามแนวขนเท่านั้น
- เอาผ้าดิบแปะลงไป ลูบไปตามแนวขนเบาๆก็ได้
  พอให้มั่นใจว่าปิดผ้าทั่วแล้ว
- ทำใจให้พร้อมแล้วก็ ดึง! ย้อน! ขน! เท่านั้น! มิฉะนั้นท่านอาจจะเจ็บตัวฟรี
  ขนก็ไม่หลุด มีแต่แวกซ์หลุดติดผ้า
 
ถ้าทำตามขั้นตอนที่ว่ามา ท่านจะเห็นขนที่ถูกดึงตามแนวแวกซ์ติดอยู่บนผ้าดิบอย่างสวยงาม พอหันไปดูที่ขา ท่านจะร้อง โอ้วววว มัน เนียน มาก อิอิ
 
ใช้สะดวกมากอ่ะ ไม่ต้องเอามาอุ่นร้อนอะไรทั้งนั้น ตอนที่แปะผ้าเสร็จปุ๊บ ก็ดึงออกได้เลย ไม่ต้องทิ้งไว้นาน เราทำกับขาสองข้าง ไม่เกิน 20 นาทีก็เสร็จและ อาบน้ำล้างแวกซ์ที่เหลือออกได้เลย แวกซ์ก็ล้างง่ายมาก แค่น้ำเปล่าก็หลุดหมดแล้ว ผ้าดิบที่ติดแวกซ์ก็ขยี้ซักกับน้ำเปล่าสักหน่อยก็สะอาดแล้ว
 
หลังจากอาบน้ำแล้วก็โบกครีมที่ขาสักหน่อยนะจ้ะ ใครผิวขาวจะเห็นรอยแดงตามรูขุมขนที่ถูกดึงเป็นจุดๆและอาจจะดูบวมๆเล็กน้อยก็ไม่เป็นไร ทาครีมไปก็สบายและ แต่ถ้ากังวล ไม่ชอบเห็นขาเป็นจ้ำแดงๆ ก็เอาถุงเย็นมาประคบก็ได้ รอยแดงจะหายเร็วขึ้นภายใน 1-2 ชั่วโมง แต่จริงๆ แค่โบกครีมแล้วนอนก็ไม่เห็นแล้วเนอะ ตื่นมารอยแดงก็หายหมดแล้วล่ะ สำหรับตัวเองก็ไม่มีขนคุดนะ
 
เราทำตามนี้มาตลอดตั้งแต่กระปุกแรก แต่ไม่ได้แวกซ์ทุกครั้งที่ขนยาวนะ บางทีก็โกนมั่ง ปล่อยให้ยาวนานๆไม่ทำอะไรมั่ง จนผ่านมาปีสองปี ขึ้นกระปุกที่สามแล้วก็เห็นได้ชัดว่าขนบางลงเยอะ คือรูขุมขนก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่บางรู ขนมันไม่ขึ้นแล้วง่ะ ดีมะ อิอิ
 
ข้อเสียที่นึกออกก็คือ อันนี้เราใช้แวกซ์ขนขาได้อย่างเดียว อย่างอื่นลองแล้วไม่โอเค อย่างขนจุ๊กกุเนี่ยไม่ได้เลย เพราะขนมันไม่สามัคคีกัน ดึงย้อนขนไปทางเดียวไม่ได้ เคยลองแล้ว ขนไม่หลุดสักเท่าไร เหนียวหนึบอีกตะหาก
 
แต่ยังไงก็ ซื้อต่อแน่นอนอ่ะ เฉพาะโปร 1 แถม 1 เท่านั้นนะ ตอนนี้ไม่ต้องดึงบ่อยนักแล้ว ถึงไม่มีใช้เราก็โกนรอไปพลางๆได้ แต่ชอบถอนรากถอนโคนมากกว่า มันสะใจดี เหอๆๆ

2 ความคิดเห็น:

  1. สอบถามค่า แวกซ์ครั้งนึงอยู่ได้นานเป็นเดือนไหมเอ่ย หรือแค่อาทิตย์เดียวขนก็ขึ้นแล้ว?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาทิตย์เดียวขนก็เริ่มขึ้นแล้วค่ะ แต่กว่าจะยาวจนแวกซ์ใหม่ได้ก็ประมาณเดือนนึง ทำบ่อยๆเข้าขนจะบางไปเองค่ะ

      ลบ