วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review: U&I Aloe Vera Skin Gel

ซื้อมาแบบรีบๆงงๆ

รีบเพราะว่าที่บ้านรออยู่ น้องคนขายก็ติดลูกค้าอีกคนที่ถามเยอะมาก มีคนขายคนเดียวด้วย กว่าจะคิดเงินเราได้ก็รอพักใหญ่

งงเพราะว่าไม่คิดว่าจะซื้อ อยู่ๆเดินผ่านร้านนี้ก็เห็นปุกเจลพวกนี้อยู่บนชั้นแล้วก็เกิดปิ๊งขึ้นมาว่าเออ มันน่าสนใจแฮะ เรากะลังตามหาเจลทาหน้าอยู่พอดีก็เลยเอามาลองดูดีกว่า ราคาน่าคบหาอยู่แล้ว ดูจากฉลากราคาที่รูปได้เลย

 

เนื้อเป็นเจลนุ่มๆสีเขียวเพราะผสมชาเขียว เราก็ไม่รู้ว่าดีกว่ารึเปล่าหรอกแต่ว่าอยากลองดู คิดเอาเองว่าน่าจะดีกว่าแบบ aloe เฉยๆ เหอๆๆ

แอบดมก่อนใช้ซะหน่อย ได้กลิ่นอ่อนๆก็ค่อยยังชั่วและ ไม่ต้องใส่เยอะหรอกน้ำหอมน่ะ สุ่มเสี่ยงต่อการแพ้

ขี้เห่ออย่างเราต้องรีบใช้ หยั่งกะมันจะบูดในวันสองวันนี้ รีบควักทาๆเลย ตอนแรกควักน้อยไป ยังไม่สะใจ พอกเข้าไปอีก คราวนี้เลยชุ่มเกิ๊น ต้องใช้ลมพัดโบกช่วยให้มันซึม เหอๆๆ

เนื่อจากส่วนผสมไม่ละเอียด เลยไม่รู้ว่ามีแอลรึเปล่า เพราะตอนแรกซึมช้า แต่พอซึมแล้วหายวับ! เหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย บางทีหน้าตึงๆด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ได้กลิ่นแอลนะ คิดว่าถึงมีก็คงน้อยมาก

ส่วนผลที่ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันช่วยอะไรกะหน้าเรารึเปล่า แค่คิดว่ามันอ่อนโยน ทาได้เรื่อยๆอะไรแบบนี้ หน้าก็ยังลอกๆอยู่ รอยสิวก็ยังงั้นๆ แต่วันไหนไม่อยากหน้าเยิ้มมากก็จะลงตัวนี้เดี่ยวๆ เป็น moisture แล้วตามด้วยกันแดดไปเลย ก็ง่ายดี เลือกกันแดดที่คิดว่ามันๆด้วยนะ เพราะว่า moisture ไม่มันแล้ว กันแดดก็มันได้ เผื่อตรงที่หน้าลอกจะได้ไม่แสดงอาการมาก อิอิ

จริงๆที่มันลอกก็ไม่ใช่อะไรหรอก เราทายาสิวอยู่อ่ะ ถ้าไม่ได้ทาก็คงมันเหมือนเดิม กะว่าถ้าหน้ามันนักก็จะใช้ตัวนี้เดี่ยวๆซะเลย hada milk ยังเหนียวเกินไปเลยอ่ะ ณ จุดๆนี้

ใช้ไปก็เริ่มลองไปเรื่อยนะฮะ เอามาทารอยแผลสิวใหม่ หวังให้มันแห้งเร็วก็เหมือนจะได้ผล แผลดูดีขึ้น แต่เราประคบเย็นช่วยด้วยนะ แล้วก็วันก่อน เอามาผสมบีบี freshel ทาหน้า โอ้ว ได้บีบีเจลตัวใหม่อีกตัวแล้ว ทาง่ายขึ้น ไม่เป็นคราบขุยอะไรนะ ดีๆๆ

อีกวันนึงลองผสมรองพื้นดูมั่ง ลงเป็นลำดับตามนี้
hada lotion > differin > smooth-e cream (ทาบางๆเน้นรอยสิว) > za กันแดด > รองพื้น17 + aloe
แต่ผสมเยอะไปหน่อย เหลือทาคอได้อีกเต็มๆ เหอๆๆ
แต่ว่าเนื้อรองพื้นโอเคเลย ถึงจะแห้งไวไปหน่อยต้องรีบๆปาด แต่เกลี่ยเสร็จแล้วเรียบมาก หน้าแมตกำลังดี ดูดีกว่าใช้บีบีแท่งด้วยซ้ำอ่ะ แต่รองพื้นนี่เป็นข้อเสียประจำตัวมันอยู่แล้วคือหลุดง่าย แค่โดนเหงื่อออกจมูกนิดหน่อยก็เห็นว่าหายเป็นวงและ หน้าดูตลกไปเลย ต้องซับหน้าทาแป้งกลบเกลื่อนไปเรื่อยๆอ่ะ ทาออกงานไม่ได้นิ ไม่ทนอย่างแรงเลย

ทีนี้ก็สนุกล่ะ นอกจากจะใช้เดี่ยวๆแล้วยังผสมอย่างอื่นได้อีกเยอะแยะ ผสม moisture ตัวอื่น ผสมกันแดด เอ๊ะ มีอะไรอีก เอามาคลุกให้หมดเลย ชักมันส์ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น