วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Review: Smashbox Step-by-Step Contour Kit

Finale' สุดๆฮ่ะ ไม่ต้องย่อคำเลยล่ะ อิอิ
แบบว่าเล็งมานานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก (เชื่อยังว่านานจริง) กว่าจะได้จับของจริง
คือมันแบบว่า ประจวบเหมาะทุกอย่าง
พอดีว่าเคยอ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ไม่นานว่ามีลดราคา
พอเราไปเช็ค fb เค้าก็บอกลดถึงสิ้นเดือนนี้
สาขาที่มีก็ประมาณพารากอน ctw ชิดลม อะไรเง้
พอดีว่าเราก็มีเหตุให้เข้าเมือง (สอบโทอิค)
พอดีว่าอยู่ใกล้ห้าง (ซ.อโศก)

สอบเสร็จเราก็ไม่รอช้า รีบบึ่งไปพารากอนทันที
แต่ยังเก็กใจเย็น กินข้าวก่อนนะ
ก็มันหิว ตั้งเกือบบ่ายโมงแล้ว
กินอะไรหร่อยๆให้มันอารมณ์ดีก่อน
สงบสติเอาไว้ด้วย เดี๋ยวไป counter แล้วตื่นเกิ๊น
ครั้งแรกก็เงี้ย อิอิ
กินเสร็จก็ค่อยๆเดินหาที่เสียตังค์อย่างระมัดระวัง
ประหนึ่งกลัวเหยียบกับระเบิด 5555

น่านน เห็นแล้ว เอ๊...เหมือนจะเป็นที่ที่ bisous เคยอยู่
หรือว่าที่ bisous ย้ายไปเซ็นทรัลบางนา
มันไปสลับเอา smashbox มาอยู่ที่นี่เหรอ อ๊ะอุ๊อิ๊เอ๊ะ ยิ่งคิดยิ่งงง
แต่ไม่กล้าถามอ่ะ เหอๆๆ

พอดีล่ะ คุณบีเอกำลังส่งเสียงเรียกลูกค้าคนที่เดินไปก่อนหน้าเรา
"สนใจชมก่อนได้นะค้าาาา ลด 20% ค่าาาาา"
พอเราเดินไปหยุดตรงนั้น เค้าก็เรียกเรานะ เราก็สแกนแผง tester เค้าหนึ่งแว้บ
ไม่เห็นมีของที่เค้าอยากได้ง่ะ เลยเอ่ยปากถาม
"พี่มี contour palatte มั้ยคะ"
เราเห็นรอยยิ้มที่มุมปากเค้าทันที
ไม่รู้ว่าดีใจที่จะตระครุบเหยื่อได้รึเปล่า อิ๊อิ๊

"มีค่ะ ของพึ่งมาพอดีเลย"เราใจชื้นคืนชีพเต็มที่
จากที่เมื่อกี้เหี่ยวไปแล้ว เพราะนึกว่าของหมดอะไรงี้
ก็แหม จัดโปรอยู่นี่ ของอาจจะหมดง่าย
แล้วเค้าก็มาไกล จะมาใหม่มันก็ไม่ง่ายนะเธอว์

...."อ่าว ไปไหนแล้วล่ะ" น้ำเสียงบอกอารมณ์โก๊ะๆ เมื่อไม่เห็น tester อยู่บนแผง
เราเลยยิ้มๆ นึกในใจว่าเธอน่ารักดีแฮะ
แล้วเค้าก็หันไปหาของกับฝูงบีเอข้างใน counter

"อันนี้จะมีแปรงแถมให้ด้วยนะคะ เดี๋ยวเชิญหน้ากระจกเลยค่ะ"
เราก็อื๋อออ จะเอา tester มาปาดหน้าเค้าเหรอ มันฉกกะปรกป่าวอ่ะ
แต่นึกอีกที เลยตามเลยฟระ เดี๋ยวกลับไปล้างหน้าที่บ้านละกัน
อยากรู้ว่าเค้าจะทำอะไรอ่ะ

"เวลาใช้แตะนิดเดียวพอนะคะ เพราะสีจะชัดมาก ปาดลงอย่างนี้นะคะ..."
สอนๆๆเราเป็นชุด คงจะดูออกว่ายัยนี่บ้านนอก ไม่เคยใช้อะไรแบบเน้ อิอิ

"เสร็จแล้วจะดูหน้าเรียวลงเลย"
อืมมม จริงๆมันก็ไม่ได้เรียวลงสักติ๊ด 5555 เพราะเค้าลงบางๆอ่ะ
แต่เราก็เอา ตั้งใจมาซื้ออยู่แล้วนี่

แล้วเธอก็ขาย primer ต่อ แบบว่าตัวนี้ฮิตมากเลยอย่างงู้นอย่างงี้
ซึ่งใจเราก็อยากมาเอาตัวนี้ไปด้วยแหละ
เลยเออออห่อหมกตามเค้าไปหมด 555

แต่เค้าก็ให้ข้อมูลดีนะ เราถามถึงหลอดเขียวๆเค้าก็บอกว่าเป็นเบส สีส้มช่วยอย่างนี้ สีม่วงช่วยอย่างนั้น บลาๆๆ "แต่ยังไงก็ควรจะลง primer ก่อนนะคะ" กะให้เราเอา primer ไว้ก่อนนั่นแหละ หุๆๆ

เสร็จแล้วเธอก็จะขายบีบีต่อนะฮะ "เนี่ยยย พึ่งออกใหม่ ใช้คู่กะ primer หน้าจะเนียนมากเลย อย่างน้องใช้สีนี้พอเพราะน้อง "ขาว" แอร๊ยยย จะดีใจดีมั้ยเนี่ย เค้าไม่เห็นว่ารอยแดงสิวบนหน้าเราเป็นปัญหาด้วยซ้ำ ไม่พูดถึงสักนิด (แอบพลิกดูว่าบีบีเป็นสี fair นะฮะ)

แต่ต้องยอมรับว่า primer + bb แล้วมันดูเนียนจริงๆจ้า เทียบหลังมือสองข้างแล้วต่างกันลิบลับอ่ะ ถ้ามีตังค์เหลือก็จะกลับมาซื้อกะพี่นะ เค้าชอบ อิอิ

ตกลงว่าเราซื้อสองอย่าง ตามประสงค์ที่คิดไว้เป๊ะ พี่เค้าก็กดเครื่องคิดเลขให้ดูว่าราคาเต็มเท่านี้ ลดแล้วเหลือเท่านี้จ้ะ อ้ออ จริงๆแล้วตามโปรใน fb เค้าบอกว่าชิ้นที่สองลด 15% ชิ้นที่สามลด 20% แต่พอไปซื้อจริงๆพี่เค้าลดให้ 20% ทุกรายการเลย เค้าบอกว่ามีฝรั่งซื้อไปชิ้นนึงแล้ว ของเราจะทำลดให้เลยจ้ะ แอร๊ยยย ถูกใจอ่ะ

ตกลงแล้วว่าจะซื้ออะไร พี่เค้าก็หยิบกล่องใหม่ของเรามาให้ดู แกะดูข้างในด้วยว่า palatte เป็นงี้ๆๆนะ primer ต้องใช้หลังลง moisture ก่อนกันแดดนะคะ เรียบร้อยแล้วก็พาไปเชือด...เอ้ย...จ่ายตังค์อ่ะ อิอิ

จับของลงถุงแล้วก็ยื่นให้เรา เค้าก็ไหว้เราด้วยอ่ะ เรารีบไหว้ตอบแทบไม่ทัน แอบสังเกตุเหมือนเค้าจะยิ้มดีใจที่เราไหว้ตอบด้วยล่ะ อิอิ

นี่แหละ ประสบการณ์ซื้อเครื่องสำอางค์ counter ครั้งแรกของเรา ตื่นเต้นนะ แต่บีเอช่วยเราได้เยอะ ดีที่เราอ่านมาเยอะว่าของเขาเป็นอย่างไร บีเอเค้าถามว่าเราเคยใช้มาก่อนรึเปล่าด้วยซ้ำ อิอิ

ประทับใจเค้านะ ถึงเค้าจะไม่ใช่หญิงแท้ หน้าก็ไม่ได้เรียบกริบ มีสิวด้วยซ้ำ แต่เราไม่สนอ่ะ เราว่าเค้าโอเค ไม่มองดูถูกลูกค้า แนะนำดี ให้ข้อมูลดี เอาของใหม่มาแกะให้ดู พาไปจ่ายเงิน ไหว้ขอบคุณ เหมือนมีขั้นตอนการขายชัดเจนแบบว่าแบรนด์อบรมมาดี ประมาณนั้น

จริงๆนี่คือสิ่งที่เราต้องการจากบีเอเลยนะ ไม่ต้องเยอะไปกว่านี้ แต่อย่าน้อยไปกว่านี้ เอาแค่นี้แหละ กำลังดีเลย สินค้า counter brand ราคาเป็นพันทั้งนั้น มีคนช่วยพูดช่วยแนะนำแบบประมาณนี้แหละ ถึงจะซื้อกันง่ายหน่อย ถ้าทุกแบรนด์ทำได้อย่างพี่คนนี้ล่ะเราจะปลื้มมากเลย ไม่เข้าวัตสันหรอก เสียเวลา อิอิ

ถ้าได้ผ่านไปแถวนั้นบ่อยๆก็ว่าจะถามชื่อเค้าไว้อยู่ เผื่อจะได้แนะนำคนอื่นๆได้ แต่เราอาจจะไม่ได้เจอกันอีกเลย ก็เลยไม่กล้าถามชื่อเค้า แต่ถ้ามีใครถามเรานะ เราบอกได้แน่นอนว่าคนไหน จะว่าไปเห็นหน้าเค้าแล้วนึกถึงพี่ข้าวโพด ช่างแต่งหน้างานแต่งเราอ่ะ ลุคคล้ายๆกันเลย หรือว่าพี่เค้าเปลี่ยนแนวมาขายของ แต่ลูกค้าเยอะจนจำเราไม่ได้ป่าวหว่า อ่ะ ช่างมันเตอะ เราก็จำหน้าเค้าชัดๆไม่ได้เหมือนกัน

เม้าซะยาว แบบว่าเค้าประทับใจอ่ะนะ มาดูตัวการดีกว่า
รูปรวมของที่ได้มาวันเดียว จริงๆมีกันแดดที่ได้มาตอนค่ำ
หลังจากถ่ายรูปนี้ เลยไม่ได้จับมารวม แต่จะรีวิวทีหลังนะจ้ะ อิอิ












ลองกลับหัวถ่ายมั่งจิ๊ หลบกระจกด้วย
ของแพงๆ เอาให้เห็นทุกซอกทุกมุม อิอิ



ค่าเสียหาย 1850 ลด 20% เหลือ 1480 บาทจ้า
ถูกกว่าในเว็บที่เราหาได้ซะอีก (1990 บาท)

ตลับไม่ใหญ่อย่างที่คิด เหมือนที่เคยอ่านรีวิวมาจริงๆอ่ะแหละ
แต่เปิดออกมาแล้วก็ประทับใจนะ สามสีไล่โทนกันสวยมาก
ครั้งแรกที่แตะ ยังติดจาก etude อยู่
เลยหนักมือไปหน่อย ลงปีกจมูกแล้วดำไปเลย 5555
ต้องเชื่อพี่เค้าแหละ แตะน้อยๆพอ
แต่พอผสมตามวิธีใช้แล้ว จะบอกว่า
สวยโฮกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ไม่ใช่ว่าเราดูสวยขึ้นนะ
แต่สีที่อยู่บนหน้าเรามันเบลนๆแล้วเข้ากันสวยมาก
ทำให้เราดูดีขึ้น...นิดนึง อิอิ
ส่วนหน้าเรียวก็ยังไม่เป็นเหมือนเดิม ขอหัดไปเรื่อยๆก่อน
รวยป่ะ เอาพาเลตตลับเป็นพันมาหัดแต่งหน้า 5555

แต่ตัวที่ชอบมากกลับเป็น hilight ไม่ใช่ตัว contour แบบที่เราคิดไว้แต่เรก
คือสีมันนวลๆอ่ะ ไม่ใช่ขาวซีด แล้วก็วิ๊งน้อยมากถึงมากที่สุด
ปาดๆแล้วหน้าดูสว่างๆ ไม่เป็น disco ball ด้วย ปลื้มมาก

ซื้อต่อมั้ย โอ้ววว แน่นอนอ่ะ
ให้ใจไปเกินร้อยตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อ พอยิ่งได้ลองมันก็ยิ่งชอบ
ไม่ต้องบอกว่าความประทับใจในการซื้อมีผลมากแค่ไหน
ว่าแต่...ตลับนี้มันจะหมดเมื่อไรล่ะเนี่ย
เมื่อไรก็เมื่อนั้นล่ะ ซื้ออีกแน่นอน จบป่ะ อิอิ

ด้วยความที่ counter มันมีน้อย เกือบปันใจไปเอา the balm แล้วนะเนี่ย
เพราะว่าในเน็ตก็มีขายเยอะมาก ราคาประมาณ 800 บาทเอ๊งงง
แต่มันมีสีเข้มสีเดียว เอามา contour ได้อย่างเดียว
เราเลยรอร๊อรอ จนได้มาเจอรักแรกที่รอมานานมากๆๆๆๆ อิอิ

ตอนจ่ายเงินเสร็จนะ หันหน้ามาก็เจอ the balm จัดงานอยู่ มีของเต็มเลย
แต่เราได้ของที่อยากได้แล้วอ่ะ เลยเชิดใส่ไปเลยสวยๆ อิอิ
ตราบใดที่ยังหา smashbox ได้ คงไม่เอา the balm อ่ะ
นอกเสียจากว่าอยากลอง ฮี่ๆๆๆ
งานนี้ นอกจากความสวยแล้ว กิเลศผู้หญิงก็ไม่สิ้นสุด 5555

ปล. จริงๆอยากรีวิว primer ก่อน แล้วเล่าเรื่องไปช้อป counter ปิดท้าย
แต่ว่ายังไม่ได้ใช้ซะที ยังไม่ได้แกะห่อด้วยซ้ำ
หน้าก็มีสิวขึ้นเม็ดเป้ง เลยขอเลื่อนไปก่อน
เอาไว้ได้ใช้แล้วจะมาเล่าเม้ามอยอีกทีนึง
วันนี้มีเวลาคุย เลยพิมพ์ซะยาว กลัวลืมด้วย
ครั้งแรกของเรา ปลื้มซะขนาดนี้ ไม่เล่าได้งัย อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น