วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

New: ไปรับ Lip gloss กับช้อปนิดหน่อย

ตอนแรกจะไปตั้งแต่วันพุธแล้วล่ะ เพราะเราทั้งส่งข้อความร้องเรียน ทั้งโทรไปเม้ง call center ว่าเธอบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาชั้น นี่มันตั้งกี่วันแล้วก็ยังเงียบหาย ตามให้หน่อยนะ เบื่อแล้ว คุยมาหลายรอบแล้ว พาลนึกในใจว่ากะอีแค่จะไปรับของฟรีนี่มันต้องยุ่งยากขนาดนี้เลยเหรอ ยากนักไม่เอาก็ได้นะ จะได้เลิกซื้อไปเลยร้านนี้ เหอๆๆ

คราวนี้ยัย cc เลยรีบตามให้สุดๆแป๊บๆรีบโทรมาบอกเลยว่า เข้าไปรับที่สาขาได้เลยนะคะ ติดต่อคนนี้นะคะ  เราก็อืมๆ จะได้แว๊บไปดู cream cheek ด้วย แบบว่าเล็งมานานแล้ว 5555 แต่อีกแป๊บก็โทรมาอีกว่า เป็นพฤหัสได้ไหมคะ ทางสาขาแจ้งมาว่าจะเริ่มตัดของพรุ่งนี้ค่ะ เราก็ อ่ะจ้ะๆ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร ตอนหลังมานึกได้ หรือว่า มันรู้ว่าเราถือบัตรพฤหัสที่สามอยู่ ถ้าเราเข้าไปพฤหัส 21 นี่ก็พฤหัสที่สามพอดี หวังจะเกลี้ยกล่อมให้ชั้นซื้อของด้วยรึเปล่าวะ เหอๆๆ แต่เรื่องนี้ไม่ต้องถามหรอก เราก็อยากอยู่แล้วด้วยแหละ 5555

แต่รอบนี้เป็นหมวดผิวหน้า เราก็แบบ เจ็บมาเยอะอ่ะ ไม่อยากซื้ออะไรเลย ถึงแม้ตัวล่าสุดจะไม่แพ้ก็เหอะ (Resurgence Essence vit c 10%
http://katetik.blogspot.com/2011/06/shopping-again.html) แต่ก็อย่าได้ไว้ใจ ช่วงนี้หน้าเราไม่แพ้อะไรเพราะเรากินยาคุมอยู่ มันคุมกำเนิดและคุมสิวด้วยแน่ๆ แต่ถ้าเลิกกินเนี่ยสิ เหอๆๆ ก็เลยหันมาเล็งพวกโฟมล้างหน้าแทน มันอยู่บนหน้าเราแป๊บๆคงไม่เป็นไรมั้ง ลองไปอ่านรีวิวมาแล้วก็ยังลังเล เพราะมีหลายตัวเหลือเกิน ก็เลยว่าจะไปดูที่ร้านเลยแล้วกัน

พอไปถึงห้าง วันนี้ช่างบรรยากาศเป็นใจ พึ่งขึ้นมาแค่ชั้น 1 รอรถคันหน้าจอดอยู่ดีๆ ดันเหลือบขวาไปเห็นรถอีกคันออก โอ๊ะ โห๊ะ โห๊ะ โห แล้วเราจะช้าอยู่ใย รีบเปิดไฟจอดรถเลย 5555

เดินเข้าห้างมา มันต้องผ่านร้านเขียวก่อน อุแหม่ เจ้า cream cheek มันร้องเรียกอยู่นานและ วันนี้ต้องไปสอยมาครอบครองให้ได้ จริงๆคิดไว้ว่ามันยังลดราคาอยู่ด้วยแหละ

แต่...เข้าร้านนี้แล้วต้องมีพลิกล็อค เรื่องผิดคาดอยู่เสมอ เดินผ่านชั้นวาง hada labo แหม๊...เจ้าโลชั่นดันลดราคาซะนี่ เหมือนหูเราก็ได้ยินเสียงอ้อนวอน พี่......หนูลงราคาแล้ว พี่ไม่รับหนูไปอยู่ด้วยเหรอ...... แหม เดี๋ยวสิจ๊ะหนู พี่ขอไปดู item ที่พี่เล็งไว้ก่อนได้มะ เดี๋ยวเราค่อยคุยกัน

ไอ้ตัวที่ไม่ได้คิดว่าจะลดกลับลด ไอ้ตัวที่คิดว่ายังลดอยู่กลับไม่ลดซะนี่ เจ้า cream cheek ดันโชว์ป้ายหราอัพราคาเต็มแล้วซะงั้น อึ้งไปเลย ตอนแรกมีเงินสดติดตัว 500 บาท หรือว่าเราจะเอาฮาดะอย่างเดียว แต่คิดไปคิดมา เอาเงินสดไปซื้อโฟม op ดีกว่า อันนั้นไม่เกิน 400 แน่นอน แล้วเราก็เอาทั้ง cream cheek ทั้งโลชั่นไปทั้งคู่เลยเนี่ยแหละ เดี๋ยวรูดการ์ดเอา แหม่ ความละโมบเข้าครอบงำแล้วมีหรือจะรอด จัดไป!!!! ตั้งแต่เป็นลูกค้าร้านนี้ไม่เคยคิดว่าต้องใช้การ์ดเลยนะเนี่ย ซื้อไม่ถึงพันบาทเลย แอบนึกดูถูกตัวเองชะมัด แค่นี้ก็ไม่มีเงินสด ชิส์

เอาล่ะ จะไปร้านเป้าหมายแล้วนะ วันนี้ผิดคาดแฮะ คนไม่เยอะเท่าไรเลย ดูของสบายหน่อย คนขายก็ไม่หน้าบูดด้วย ปรกติสาขานี้ก็ดีอยู่แล้วล่ะ แต่ถ้าคนเยอะๆมันก็ไม่สะดวกทั้งสองฝ่ายชิมิ ก็เลยไปลองดมๆ โฟมนั้นเจลนี้อยู่ ลองถามคนขายดูว่าอันไหนเหมาะกะหน้าแห้งจ้ะ เธอก็แนะนำหลอดขาวมา เราก็ เอ...เห็นรีวิวกันว่าล้างแล้วหน้าตึงมากกกกกก เลยชักไม่แน่ใจ แต่ก็เอาวะ เพราะหลอดฟ้าสำหรับหน้าแห้งของหมด ก็เลยได้เจลหลอดส้มกะโฟมหลอดขาวมา ฉลองเปิดยอดบัตรใหม่กันหน่อย แล้วก็ที่ขาดไม่ได้ห้ามลืม ไอ้ลิปกลอสฟรีที่พาเรามาเสียเงินวันนี้เนี่ยแหละ พอเห็นของจริงแล้วแบบ กล่องเล็กมากกกกกกก ไม่เหมือนที่คิดไว้เลย แต่ยังงัยก็เอาอ่ะ ตั้งใจมารับนี่นา มาอยู่กะชั้นซะดีๆ โฮ่ๆๆๆ

หน้าตาของที่ช้อปมา ณ 21 ก.ค. 2554
เพิ่งรู้จากกระทู้พันทิพว่า ไอ้นี่คือสูตรใหม่ เพราะข้างบนมีสติกเกอร์บอกว่า improved formula ไอ้เราก็ไม่ได้สนใจ เปิดครั้งแรกปุ๊บ เทลงสำลีทำมาส์กหน้าซะเลย แอบกลัวเหมือนกันว่าแปะไว้เต็มที่ขนาดนี้จะแพ้มั้ยวะ แต่อย่าได้แคร์ ถ้าจะแพ้จริงๆน่าจะมีอาการคันบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ เย็นสบายหน้ามากๆอีกตะหาก คือตัวโลชั่นมันไม่ได้มีเมนทอลหรอก แต่มันเหมือนดูดลมแอร์เย็นๆมาแปะหน้าเราตลอดเวลา ขนาดนั่งหันหลังให้แอร์ตั้งไกลนะนี่ แอบเสียดายนิดนึงว่าตอนเอาสำลีออก มันดันเป็นขุยบนหน้าเราซะนี่ เลยต้องล้างๆออก จริงๆเสียดายอ่ะ ขี้เกียจทาใหม่ อิอิ แต่ด้วยความเห่อก็เลยไปทาใหม่จนได้ ตอนนั้นก็สงสัยเล็กๆว่าทำไมมันไม่ค่อยเหนียวเลยว้า เกือบจะเหมือนน้ำเปล่าแล้วนะเนี่ย พึ่งรู้ว่าเป็นสูตรใหม่นี่เอง แหง่ววววเลย เค้าอยากได้แบบเหนียวๆอ่า แต่เข้าใจว่าคงปรับปรุงเพราะมีคนแพ้เยอะ เลยทำแบบอ่อนๆซะเลยล่ะมั้ง สำหรับเราก็เลยทาได้ทั้งเช้าทั้งเย็น ใช้แทนโทนเนอร์นั่นแหละ ทำไมยี่ปุ่งต้องเรียกว่าโลชั่นด้วยว้า

พูดถึงโทนเนอร์ก็ขอเม้าหน่อย หมั่นไส้โฆษณาโฟมล้างหน้านีเวียชะมัดเลย ให้ข้อมูลว่า มีสารที่มีประโยชน์จากโทนเนอร์ผสมในโฟม ซึ่งสารนั้นคือ alcohol denat. อุ๊แม่เจ้า เนี่ยนะ สารให้ประโยชน์ ดีแต่ทำให้หน้าแห้งกร้านแถมอาจจะระคายเคืองได้ในระยะยาวอีกต่างหาก ช่างกล้าให้ข้อมูลบิดเบือน น่าให้โล่โฆษณาสะตอดีเด่นแห่งปีจริงๆ

kuriimu chiiku นั่งนึกต้องนานกว่าจะอ่านออก 555 ภาษาญี่ปุ่นอักเสบเรื้อรังไปแล้วเรา หลังจากดู swatch จนเริ่มตาลาย ก็ได้สีนี้มา ด้วยความที่คราวก่อนซื้อโทนสีส้มของ op ไปแล้ว คราวนี้ก็อยากมีสีชมพูมั่ง แต่ต้องสีอ่อนๆนะเพราะเราชอบเติมบ่อยๆ อิอิ ก็เลยเอาเบอร์ 08 มา ชื่อสีว่า Marshmallow Pink ดูจากหน้าตลับแล้วสีหวานมากกกกกกกกกกก เป็นโทนชมพูที่อ่อนที่สุดและเวลาหยิบสีอื่นๆมาเทียบกันอ่ะนะ

ด้านหลังมีระบุเบอร์ แต่ไม่มีชื่อสีบอกจ้า



ดูสีงามๆกันชัดๆ

ตอนแรกก็ลังเลว่าจะเอาสี 03 ดีมั้ย ชมพูเข้มกว่า 08 นิดหน่อย แต่วิ๊งเยอะกว่ามากกกกกกกกก ยิ่งตอนนี้กะลังคลั่งวิ๊งอยู่ อิอิ แต่นึกอีกที เดี๋ยวเราจะสั่งบลัชตลับที่สีชมพูแปร๋นวิ๊งกระจายอยู่แล้วก็เลยเอาสีอ่อนดีกว่า เท่าที่ลองจาก tester ที่ร้าน สี 08 ก็มีวิ๊งนะ แต่ละเอียดกว่าและน้อยกว่า แต่เราชอบเนื้อครีมมันอ่ะ นุ่มเป็นเนื้อมูสเลยทีเดียว เวลาใช้จริงๆแล้วท่าจะเปลือง 5555 แต่ตอนนี้ยังไม่กล้าใช้อ่ะ แบบว่าเสียดายยยยย หน้าครีมในตลับมันสวยมากกกกกกก จิ้มไม่ลง อิอิ เอารูป swatch ของคนอื่นไปดูก่อนละกันนะ



แอบเกิดกิเลศอีกและ จะบอกว่าสี 01 (Peach Dream) กับ 07 (Coral Orange) น่าสนใจมากกกกกกกกก ไว้คราวหน้าหวังว่าคงได้เจอกันนะจ้ะ จุ๊บๆ

ถึงคิว op ซะที เฮ่อออ อิอิ ถึงแม้ตัวนี้จะเป็นเจลแต่เราก็หยิบ เพราะอ่านจากรีวิวมา มีบางคนไม่ชอบเพราะล้างออกแล้วยังรู้สึกลื่นๆ อ่าาาาา นี่แหละ ใช่เลย ที่ชั้นต้องการ อิอิ ดูส่วนผสมแล้วมีน้ำหอมเยอะอยู่ เปิดฝามาก็ได้กลิ่นชัดเลย แต่มันแค่ล้างหน้า ผ่านหน้าเราแป๊บเดียวคงไม่เป็นไรอ่ะ มีแบบหอมๆมั่งก็ดี เพิ่มฟามสนชื่นนนนนนนน อิอิ

ลองใช้ไปหนึ่งครั้งแล้วเมื่อคืน สินค้า op นี่ต้องรีบแกะใช้ เพราะถ้าไม่ชอบหรือใช้แล้วแพ้ ยังมีเวลาให้เอาไปเปลี่ยนได้ภายในสองอาทิตย์ แต่สำหรับเรา รีบใช้ด้วยความเห่อ อิอิ จริงๆก็อยากรู้ว่าจะแพ้หรือไม่ชอบด้วยรึเปล่านั่นแหละ เพราะเราเคยเอาโลชั่น age recharge ไปเปลี่ยนนะ แบบว่าตอนอยู่ในร้านชอบกลิ่น แต่พอเอามาลองทาที่บ้านแล้วแบบ หอมมากไปจนฉุนจนเหม็นหยั่งก๊ะผงซักฟอก แถมมีวิ๊งติดเป็นปื้นๆเลย ทาแล้วไม่กล้าเดินออกจากบ้านแน่อ่ะ เลยกลับไปเปลี่ยนแล้วเอาอะไรกลับมาก็จะไม่ได้และ

บีบออกมาเป็นเจลใส ค่อนข้างเหลว แต่ถูกับน้ำแล้วได้ฟองมากอยู่  อืมมมมม เป็นการล้างหน้าที่หอมสดชื่นมากๆ ไม่อยากล้างเลย อิอิ พอล้างออกแล้วก็เป็นแบบที่คนรีวิวนั่นแหละ ยังเหมือนลื่นๆอยู่ แต่เราไม่ได้รู้สึกมากมายนะ ชอบซะอีก ดีกว่าล้างแล้วหน้าตึงอ่ะ

เจ้าหลอดขาวที่คุณดวงเดือนแนะนำมา พึ่งเปิดใช้เมื่อเช้า คนเราจะล้างหน้าวันละกี่ครั้งกันเนอะ อายุปูนนี้แล้วก็ค้นพบสัจธรรมว่า เช้าครั้งเย็นครั้งต่อ 1 วันก็พอแล้ว ถ้าไม่ได้ไปเปื้อนโคลนหรือสกปรกมากมาย ล้างมากยิ่งเพิ่มความระคายเคืองให้หน้าเปล่าๆ

หลอดนี้เป็นเนื้อโฟมสีขาวมุกเลย เนื้อค่อนข้างแน่นไม่เหมือนฮาดะ ถูกับน้ำแล้วก็มีฟองเยอะเหมือนกัน แต่น้ำหอมน้อยกว่าหลอดส้มมากๆ ตอนที่ดูแค่ส่วนผสมเลยชอบตัวนี้มากกว่า พอลองถูกับหน้าก็นุ่มๆดี หอมอ่อนๆถูกใจ แต่พอล้างออกแล้วนี่สิ หน้าตึงมากกกกกกกกกกกกก สูสีกะ berrier repair เลยง่ะ ล้างหน้าเสร็จแล้วห้ามยิ้ม เดี๋ยวเพิ่มรอย 5555

ลองให้คะแนนสองตัวนี้หน่อยซิ

ส่วนผสม
ชอบขาวมากว่า น้ำหอมน้อยกว่า

เนื้อสัมผัส
สูสีกัน แต่ให้ขาวมากกว่านิดนึง เพราะบีบส้มออกมาแล้วค่อนข้างเหลว เกรงว่าใช้ๆไปอาจจะไหลมากเกินความจำเป็น

สัมผัสขณะล้างหน้า
ให้เสมออ่ะ ฟองเยอะพอกัน กลิ่นหอมถูกใจทั้งคู่

หลังล้างหน้า
ส้มชนะเลิศอ่ะ เพราะล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง เราให้ความสำคัญตรงนี้ที่สุด

ราคา
ส้มถูกกว่านิดหน่อย 215 บาท ขาว 255 บาท แต่ร้านนี้มีโปรอยู่แล้ว อย่างน้อยสมาชิกอย่างเราก็ได้ลด 5% ล่ะ

ซื้อซ้ำ
อืมมมม อยากใช้ส้มแต่ว่าใส่น้ำหอมน้อยกว่านี้จะได้มั้ย แค่กลิ่นอ่อนๆก็ได้อ่ะ แต่กว่าจะใช้หมดเราคงเบื่อจนอยากใช้อย่างอื่นอยู่ดี อิอิ ส่วนขาวน่าเอาไว้ใช้ตอนที่ไม่ได้กินยาคุม หน้าคงจะมันกว่านี้ และคงไม่รู้สึกแห้งตึงหลังล้างเท่าไร แบบว่ายังชอบกลิ่นอ่อนๆอยู่นะเธอว์ อิอิ

ปล. คุณดวงเดือนคือ ba ของร้านนั่นแหละ ตอนที่ cc โทรมา เค้าบอกเวลาไปรับลิปกลอสให้ติดต่อคุณดวงเดือนนะคะ เราก็ อ่ะจ้ะ จะว่าไปคนนี้น่าจะเป็นคนที่บอกเราให้โทรไป cc แต่แรก เพราะดูพูดรู้เรื่องมากกว่าคนที่รับสายเราตั้งเยอะ ตอนแรกที่เราเลือกโฟมอยู่ เราก็ถามเค้าเนี่ยแหละ ไม่รู้ว่าชื่ออะไรหรอก จนไปบอกที่เคาเตอร์ว่ามาติดต่อคุณดวงเดือนรับลิปกลอสด้วย เคาเตอร์เค้าก็เรียกคนที่เราถามตะกี้เข้ามา ถึงได้รู้ เค้าเองก็จำชื่อเราได้ ก็ไม่มีใครเสียเปรียบกันเนอะงานนี้ อิอิ

มาถึงเจ้าตัวยุ่งซะที ถ้าเธอมากับฉันเสียตั้งแต่ทีแรก ก็ไม่ต้องมาใจอ่อนซื้อของข้างบนที่ว่ามานี่หรอก อิอิ กล่องนี่ลายเดียวกับบัตรเก่าเลยแฮะ แต่เล็กประมาณกล่องสบู่เองง่ะ

แกะเอาของข้างในมาโชว์ตัวกันหน่อย

เปิดฝาดูสีซิ

ดูสีกันชัดๆ งามไม่ใช่เล่นนะเนี่ย แต่กะลังคิดอยู่ว่าเวลาทาสีม่วงแล้วจะออกมาเป็นยังงัย เหอๆๆ

สาดแฟลชกันชัดๆไปเลยซิ โชว์วิ๊งกันหน่อย สีในนี้มีวิ๊งเป็นบางสีเท่านั้นนะ แต่ก็ดี จะได้ใช้ได้หลากหลายหน่อย มีกระจกเล็กกับแปรงแถมมาด้วยนะ หาเจอรึเปล่าว่าอยู่ตรงไหน อิอิ

ที่บ่นไปว่ากล่องเล็ก นึกดูอีกทีแล้ว ถ้าใหญ่มากก็พกลำบาก แถมจะใช้ไม่หมดด้วยน่ะสิ แค่นี้ก็ใช้ได้อีกสองปีแล้วม้างงงง 5555 หน้าลิปยังสวยอยู่ก็เลยยังไม่อยากจิ้มเหมือนกัน เก็บไว้ชื่นชมก่อนนะ ยังมีของที่ใช้อยู่อีกเป็นกุรุสเลย เหอๆๆ

พอและเรา ขอเป็นล็อตสุดท้ายของเดือนนี้แล้วนะ วันจันทร์หน้าล็อตใหม่มาค่อยว่ากัน อิอิ

แถม -ค่าเสียหาย-
hada labo lotion 490 เหลือ 445
canmake 399 เหลือ 350
โฟมหลอดขาว 255 ลด 15% = 216.75
โฟมหลอดส้ม 215 ลด 50% = 107.50

ยอดรวม---1,119.25 บาท---

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น