วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Review: Olay celucent white cream

ตัวนี้เป็นผลต่อเนื่องมาจากความติดใจใน essence ที่ใช้มาก่อนหน้านี้ แบบว่าทั้งกลิ่นทั้งเนื้อสัมผัสมันถูกใจมากเลย อุตส่าห์ไปตามหารีวิว อยากจะใช้ครีมคู่กันไปด้วย เผื่อจะส่งผลให้ขาวๆๆยิ่งๆขึ้นไป เหอๆๆ

อ้อ จุดประสงค์ที่ใช้ whitening ไม่ใช่ว่าคลั่งขาวอะไรหรอกนะ แค่อยากให้สีผิวเสมอกันน่ะ ตอนนี้หน้าผากดำ แก้มขาวแต่มีรอยแดง เลยโบกพวกนี้ซะให้มันขาวเหมือนๆกันให้หมด เหอๆๆๆ

แล้วก็จากที่ลองด้วยหน้าตัวเองมา ค้นพบแล้วว่า ครีมลบรอยสิวรอยแดงอะไรนั่น ไม่ได้ผลเท่า whitening เลย ขนาดตอนแรกใช้โอเลย์เต้ยธรรมดา รอยแดงยังจางลงได้ เร็วกว่าครีมพวกนั้นอีก เจ้า essence นี่ก็เวิร์ค ทารอยแดงไปไม่ถึงอาทิตย์ก็จางๆลงและ
ส่วนเหตุผลที่กล้าซื้อตัวนี้ เพราะได้คูปองลดสามร้อยมาน่ะ เหมือนตอนซื้อ essence เลย แต่คนละห้าง เลยได้ทริคและ จะซื้อยี่ห้อนี้ กรุณาใจเย็นๆ เดี๋ยวจะมีคูปองหรือส่วนลดตามห้างต่างๆออกมาเอง คนขายมันก็อยากให้เราซื้ออยู่แล้วล่ะ เหอๆๆ (ราคาเต็ม 1299 บาท ได้ลดสามร้อยที่โลตัส)

ว่าแต่ วันผลิตมันเก่าไปหน่อยนะ สงสัยจะลดเพราะเหตุนี้รึเปล่า เพราะนึกภาพว่าคนเดินโลตัสคงไม่ซื้อครีมราคาเท่านี้ (ถึงจะลดแล้ว) นี่ก็ได้คูปองจากบัตรเครดิตอีกและ ลดสามร้อยบาทที่ท้อปส์ 5555 จะได้จำให้ขึ้นใจว่ายี่ห้อนี้ไม่ต้องซื้อราคาเต็ม เดี๋ยวก็ลดเรื่อยๆ




เนื้อครีมนี่เป็นอะไรที่คาดหวังมาก จากที่ดูรีวิวคิดว่ามันจะออกเป็นเนื้อเจลเหลวๆ แบบว่ากดลงไปแล้วพอปล่อยนิ้วออกก็คืนสภาพเดิม เพราะเค้าใช้คำว่า foam memory shape แต่ของจริงทำเราอึ้ง คือถ้าได้ลองตัว tester ก่อน อาจจะไม่ซื้อก็ได้ แต่ที่ไหนๆก็ไม่มีให้ลอง เลยเสี่ยงเอามาเลย
ตามรูปคือพอเรากดนิ้วลงไป มันเหมือนเอานิ้วจิ้มกาวแป้งเปียกอ่ะ ไม่เหลวอย่างที่คิดเลย พอเอานิ้วออกก็เป็นหลุมอยู่อย่างนั้น ตอนแรกตกใจมากว่าหรือว่ามันเก่ามากเนื้อครีมเลยเป็นแบบนี้ แต่ลองดมแล้ว ทาท้องแขนแล้วไม่เป็นอะไรเลยลองใช้ดู พอผ่านไปสักพักนึกขึ้นได้ เอากระปุกมาเปิดดูใหม่ อ้อออ มันคืนสภาพ ไม่เป็นหลุมแล้วแฮะ คือไม่ว่าเราจะจิ้มลงไปอย่างไร สักพักมันจะกลับมารักษาระดับหน้าครีมให้เท่าๆกันอยู่เสมอ อืมมม คนคิดสูตรนี่ช่างไอเดียบรรเจิด มันจะได้ความรู้สึกว่าเหมือนเปิดกระปุกใช้ครั้งแรกอยู่เสมออ่ะ เปิดมาทีไรเนื้อครีมก็เรียบทุกครั้ง ถึงจะไม่ได้เรียบเป๊ะก็เหอะ เลยพึ่งเข้าใจว่า foam memory shape มันเป็นอย่างนี้นี่เองงงงง

ส่วนกลิ่นก็เหมือน essence แต่ชักจะไปคล้ายกลุ่ม white radiance มากไปหน่อย ซึ่งเราไม่ค่อยชอบซะด้วยสิ แต่ยังพอรับได้ เนื้อสัมผัสก็เป็นครีมออกขาวขุ่น แต่พอทาแล้วรู้สึกมันและลื่นมากกกกก คงมีซิลิโคนด้วย และคงไม่เหมาะกับคนหน้ามันแน่ๆ และไม่เหมาะกับตอนกลางวันด้วย เพราะเมื่อเช้าพึ่งลงกันแดดตาม แบบว่ามันเป็นขุยทั้งหน้าเลยง่ะ ไม่รู้ว่าถ้าลงกันแดดหรือว่ารองพื้นตัวอื่นแล้วจะเป็นขุยด้วยรึเปล่า

เรื่องขาวนี่ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวจะลองใช้ครีมเดี่ยวๆแล้วมาเทียบดูกับ essence แล้วกัน

+++++++++++++++++++++

update 19/10/2012
หมดกระปุกแล้วจ้า โล่งใจมากที่หมดซะที ที่จริงก็หมดไปสองสามเดือนแล้วล่ะ พึ่งเห็นบล็อกเลยมาอัพต่อ อย่างที่บอกว่ามันเป็นขุย ก็เลยใช้ตอนเช้าไม่ได้เลย ลงอะไรตามก็ขุยหมด แถมหน้ามันอีกต่างหาก เลยใช้ได้แต่ตอนเย็น ตอนนั้นคิดว่าขาวขึ้นนะ โดยเฉพาะใช้ร่วมกับ essence แต่เราค่อนข้างมั่นใจว่า essence อย่างเดียวก็ขาวขึ้นได้ ถ้าใช้เช้าเย็น เลยจบที่กระปุกแรกและกระปุกเดียวพอ ไม่ใช่ว่าครีมมันไม่ดีนะ แต่มันไม่เหมาะกับเรา ชั้นไม่ให้ผ่านค่ะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น